6 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hoá chất xử lý nước thải bạn nên biết

Một hệ thống xử lý nước thải không thể hoạt động nếu không có hoá chất. Vì vậy có rất nhiều nhà cung cấp hóa chất cho mọi doanh nghiệp lựa chọn. Với nhiều lựa chọn đó, bạn khó có thể tìm được lựa chọn phù hợp. Nhưng có một vài điều cần kiểm tra có thể giúp đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

1 Sự uy tín của nhà cung cấp

Khi đánh giá nhà cung cấp, uy tín là yếu tố đầu tiên yếu tố quyết định tới việc có lựa chọn hợp tác với nhà cung cấp hay không. Để xét xem nhà cung cấp đó có đủ uy tín hay không, nhà quản lý cần lưu ý một số khía cạnh sau:

  • Thông tin rõ ràng: Nhà cung cấp đó có thực sự tồn tại không. Địa chỉ, phương thức liên lạc, giấy phép kinh doanh có hay không?
  • Sự minh bạch trong hợp tác: Nhà cung cấp đó có đảm bảo nguồn cung cấp nguyên vật liệu không? Có Duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác không?
  • Xem xét các vấn đề về pháp lý: Xem các thủ tục pháp lý liên quan đến các hợp đồng quá khứ, hiện tại của nhà cung cấp. Việc tuân thủ pháp luật của nhà cung cấp có đảm bảo không?

2 Chất lượng của sản phẩm/dịch vụ cung cấp

Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng rất lớn
Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng rất lớn

Doanh nghiệp bạn cần đến sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp để có thể kinh doanh tốt. Chính vì thế mà nhà cung cấp phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ cung cấp đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp bạn.

Các yếu tố để đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp có thể kể đến:

  • Hiệu suất: Chức năng cơ bản của sản phẩm, dịch vụ như thế nào?
  • Tính năng: Tính năng nâng cao và cải tiến sản phẩm/dịch vụ có phù hợp với thứ doanh nghiệp bạn cần?
  • Độ tin cậy: Xác suất các sản phẩm/dịch vụ bị “hỏng” có cao không? Doanh nghiệp bạn có chấp nhận được điều đó không?
  • Độ bền: Tuổi thọ của sản phẩm hay sự lâu dài của dịch vụ cung cấp có đủ đáp ứng doanh nghiệp bạn?
  • Sự phù hợp: Sản phẩm/dịch vụ có đáp ứng được mô tả kỹ thuật cân thiết của doanh nghiệp bạn?
  • Khả năng phục vụ: Việc vận hành và bảo hành sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp có tốt không?
  • Tính thẩm mỹ: Hình thức, cảm giác, âm thanh… mà sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp có đạt yêu cầu không?
  • Chất lượng cảm nhận: Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ dưới cái nhìn của khách hàng của doanh nghiệp bạn hay các đối tác khác của nhà cung cấp đó ổn chứ?

3 Giá thành

Mặc dù chi phí không phải là yếu tố duy nhất mà bạn cần xem xét. Giá bán hoá chất xử lý nước vẫn là một yếu tố quan trọng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí đầu vào của doanh nghiệp bạn. Chi phí vận chuyển cũng rất đáng lưu ý. Rất khó để vận chuyển hầu hết các hóa chất một cách an toàn. Điều đó có nghĩa là chi phí vận chuyển có xu hướng tăng cao hơn đối với hóa chất so với hầu hết các sản phẩm khác.

Chi phí chính xác sẽ quyết định bởi hóa chất đang được vận chuyển và khoảng cách cần di chuyển. Nhưng một nhà cung cấp hóa chất ở gần doanh nghiệp của bạn thì chi phí này sẽ rẻ hơn nhiều so với một nơi xa hơn. Thỉnh thoảng có những trường hợp ngoại lệ. Thường liên quan đến hóa chất đến từ những nơi có chi phí lao động thấp.

4 Khả năng cung ứng

Một số nhà cung cấp hóa chất lớn hơn nhiều so với những nhà cung cấp khác. Và quy mô mỗi nhà cung cấp có thể phù hợp với doanh nghiệp của mình. Có thể biết trước số lượng của mỗi hóa chất mà bạn sẽ cần trước khi tìm kiếm nhà cung cấp của mình. Công tác logistics của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn lấy tất cả các hóa chất từ ​​một nguồn. Vì vậy bạn có thể loại trừ bất kỳ nhà cung cấp nào không thể tự đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn. Trừ khi bạn cần rất nhiều hóa chất mà không một công ty nào có thể cung cấp tất cả .

Tốt nhất, bạn nên chọn một nhà cung cấp có thể sản xuất nhiều hóa chất hơn so với thực tế bạn yêu cầu. Điều này sẽ đảm bảo khi doanh nghiệp của bạn mở rộng.

5 Dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp

Dịch vụ mà nhà cung cấp giúp hỗ trợ cho việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt trong những trường hợp gặp vấn đề phát sinh như: lỗi sản phẩm, không đảm bảo chất lượng, thiếu đơn… Do đó, đây là tiêu chí không thể bỏ qua trong việc đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp.

Khi đánh giá nhà cung cấp, doanh nghiệp cần thu thập ý kiến ​​về chất lượng hỗ trợ, thái độ của nhà cung cấp. Và thời gian đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ, trình độ của nhân viên hỗ trợ…

Thái độ phục vụ của nhà cung cấp rất quan trọng
Thái độ phục vụ của nhà cung cấp rất quan trọng

Các yếu tố đánh giá dịch vụ khách hàng bao gồm:

  • Trước giao dịch: 
    • Dịch vụ khách hàng bằng văn bản, chính sách.
    • Khả năng tiếp cận.
    • Cơ cấu tổ chức.
    • Tính linh hoạt của hệ thống.
  • Trong giao dịch: 
    • Thời gian chu kỳ đặt hàng.
    • Tính sẵn có của hàng tồn kho.
    • Tỷ lệ lấp đầy đơn hàng.
    • Thông tin trạng thái đơn hàng.
  • Sau giao dịch:
    • Sự sẵn có của phụ tùng.
    • Thời gian gọi ra.
    • Bảo hành sản phẩm.
    • Khiếu nại của khách hàng.

6 Tính ổn định của nhà cung cấp

Để tạo thành lợi thế cạnh tranh lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp mình. Nhà quản lý cũng cần quan tâm đến tính lâu dài và bền vững của các nhà cung cấp.

Mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp tốt giúp quá trình vận hành của doanh nghiệp bạn đi vào ổn định. Giảm thiểu những chi phí tìm kiếm nhà cung cấp mới cũng như những rủi ro tiềm tàng khi không hiểu về cách làm việc, chất lượng sản phẩm của một nhà cung cấp khác.